Thành lập chi nhánh

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập chi nhánh

1. Thông báo lập chi nhánh nội dung thông báo gồm:

2.  Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

3. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

4.  Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (hộ chiếu hoặc chứng minh thư nhân dân của người đứng đầu chi nhánh;

5.  Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

6. Tên chi nhánh dự định thành lập. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với đăng ký thành lập chi nhánh.

Dịch vụ của Luật Việt An

Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Văn phòng tại Hà Nội
  • Mobile: 09 33 11 33 66
  • Email: info@luatvietan.vn
  • Yahoo Chat
  • Skype Chat
  • Văn phòng tại Sài Gòn
  • Mobile: 0979 05 77 68
  • Email: saigon@luatvietan.vn
  • Yahoo Chat
  • Skype Chat
  • Thành lập doanh nghiệp

    Thành lập doanh nghiệp tư nhân

    Thành lập doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp tư nhân là một loại hình doanh nghiệp do một người làm chủ sở hữu nhưng không có tư cách pháp nhân chính vì thế doanh nghiệp tư nhân không chỉ phải chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh trong phạm vi vốn đầu tư vào doanh nghiệp mà phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng tài sản dân sự của chủ... [Chi tiết]

    Thành lập văn phòng đại diện

    Thành lập văn phòng đại diện Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện 1. Thông báo lập văn phòng đại... [Chi tiết]

    Thành lập chi nhánh

    Thành lập chi nhánh Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp Hồ sơ thành lập chi nhánh 1. Thông báo lập chi... [Chi tiết]